วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

โรคกระเพาะเกิดจากอะไร

โรคกระเพาะเกิดจากอะไร
โรคกะเพาะ , รักษาโรคกะเพาะ , สมุนไพรรักษาโรคกะเพาะ

            หลาย ๆ คนคงเคยมีอาการปวดท้อง แต่อาการปวดท้องก็ไม่ได้บ่งบอกว่าคุณเป็นโรคกระเพาะ  วันนี้เราจะมีทำความเข้าใจ สาเหตุและอาการของโรคนี้ พร้อมทั้งวิธีการรักษาและการปฏิบัติตัวด้วย
            โรคกระเพาะอาหารเกิดจากอะไร
            โรคกระเพาะอาหารเกิดจาก สภาวะของการมีกรดเกินในกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดการระคายเคืองเยื้อบุกระเพาะอาหาร และมีแผลในกระเพาะอาหาร
โรคกะเพาะ , รักษาโรคกะเพาะ , สมุนไพรรักษาโรคกะเพาะ

            สาเหตุของโรคกระเพาะ
·       แผลจากกระเพาะอาหารนั้นเกิดจากการใช้ยาบางชนิด โดยยากลุ่มนี้ได้แก้ยาแก้ปวด หรือยาบรรเทาอาการอักเสบ หากใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ก็จะทำให้เกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหาร และนำไปสู่การเป็นแผลในกระเพาะอาหาร
·       การจากเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งได้รับจากการรับประทานอาหารเข้าไป โดยเชื้อแบคทีเรียตัวนี้จะไปอาศัยอยู่ในชั้นเคลือบของลำไส้ และปล่อยสารพิษออกมาซึ่งทำให้เยื้อบุกระเพาะเกิดการะคายเคือง และเป็นแผลในที่สุด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคแผลในกระเพาะอาหารเลยทีเดียว
วิธีการรักษา
Ø ไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการวินิจฉัย ซึ่งโดยทั่วไป แพทย์จะซักถามประวัติทั่วไป และตรวจสุขภาพ หลังจากแพทย์ระบุว่าเป็นโรคกระเพาะ  แพทย์ก็จะสั่งจ่ายยาลดกรดในกระเพาะอาหาร หรือยาสมานแผลในกระเพาะอาหาร โดยให้รับประทานติดต่อกันเป็นระยะเวลา 4 –8 อาทิตย์ อาการก็จะหายขาด ส่วนในกรณีที่ตรวจพบเชื้อแบคทีเรีย จากการส่องกล้องเข้าไปเข้าไปในระบบทางเดินอาหาร ก็จะได้รับยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียร่วมด้วย
การรักษาโรคกระเพาะให้หายขาดไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่เราเข้ารับการรักษาที่ถูกต้อง ขอเพียงแค่เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารให้เหมาะสม ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง พักผ่อนให้เพียงพอ ผ่อนคลายความเครียด เท่านี้เราจะมีพลามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ได้แล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น