วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สัญญาณของโรคกระเพาะ
โรคกะเพาะ , รักษาโรคกะเพาะ , สมุนไพรรักษาโรคกะเพาะ
        หลายคนอาจเคยสงสัยว่า ทานข้าวตรงเวลาแต่ยังเป็นโรคกระเพาะ อยู่ โรคกระเพาะ หรือโรคแผลในกระเพาะอาหารนั้น มีปัจจัยที่ทำให้เกิดโรคหลากหลายสาเหตุมาก ดังนั้นเราไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรคือ สาเหตุหลักของการเกิดโรค
            สัญญาณบอกโรค
            สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณเป็นโรคกระเพาะนั้นสังเกตง่าย ๆ เช่น มีอาการปวด จุก เสียดท้อง เวลาท้องว่าง หรือ หิวจัด หรือในบางรายอาจมีอาการปวดหลังจากทานอิ่มแล้ว โดยเฉพาะอาหารที่มีรสจัด เปรี้ยวจัด เผ็ดจัด บางคนอาจมีอาการปวดท้องตอนกลางคืน ซึ่งหากคุณกำลังมีอาการเหล่านี้อยู่แสดงว่าคุณเริ่มเป็นโรคกระเพาะแล้วละ
            สาเหตุของการเกิดโรค
โรคกะเพาะ , รักษาโรคกะเพาะ , สมุนไพรรักษาโรคกะเพาะ

            แม้ว่าการทานอาหารตรงตามเวลา จะเป็นวิธีการป้องกันโรคกระเพาะเป็นอย่างดี แต่สาเหตุของโรคกระเพาะมีมากกว่านั้นอีก เช่น
·       การหลั่งของกรดในกระเพาะที่มีมากจนเกินไป จนทำให้เกิดการระคายเคือง และทำให้เกิดแผลในกระเพาะ อาจเกิดจากพฤติกรรมบางอย่าง เช่น การดื่มสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด การสูบบุหรี่ ภาวะความเครียด สิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลกระตุ้นให้กระเพราะอาหารหลั่งกรดออกมามากจนเกินไป
·       การทานอาหารที่ย่อยยาก หรือ การเคี้ยวอาหารที่ไม่ละเอียด ทำให้กระเพาะต้องรับภาระหนักในการย่อย ดังนั้นกระเพาะก็ต้องหลั่งน้ำย่อยออกมาจำนวนมาก เพื่อย่อยอาหารชิ้นใหญ่เหล่านั้น ก่อให้เกิดภาวะมีกรดมากจนเกินไปในกระเพาะอาหาร
·       การทานยาบางประเภทมีผลต่อการระคายเคืองในกระเพาะอาหารเช่น ยาแก้ปวด หรือ ยาบรรเทาอาการอักเสบบางชนิด

สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะ
            กล้วย ในเนื้อและในเปลือกกล้วยมีสารเซเรโทนิน ซึ่งสารตัวนี้มีผลในการยับยั้งการหลั่งของน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร กระตุ้นการบีบตัวของลำไส้เล็ก ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร ทำให้ระบายได้
            หลังจากอ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเริ่มตระหนัก และเริ่มใส่ใจ เห็นความสำคัญของโรคนี้มากขึ้น เพราะหากเราเริ่มต้นศึกษาอาการของโรคกระเพาะ แนวทางการรักษาและได้เข้ารับการรักษาอย่างถูกต้อง จะช่วยให้โรคกระเพาะ ที่เป็นอยู่หายขาดได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น