วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สาเหตุของโรคกระเพาะ และการรักษา

          โรคกระเพาะ คือ อะไร โรคกระเพาะคือ อาการที่มีกรดในกระเพาะมากจนเกินไป โดยโรคนี้ยังรวมถึงโรคลำไส้แปรปรวน โรคแผลในลำไส้ โรคแผลในลำไส้เล็ก ดังนั้นโรคกระเพาะจึงกินความหมายมากกว่าที่เราคิด และมีหลาย ๆ อย่างที่เรายังไม่รู้เกี่ยวกับโรคกระเพาะ
โรคกะเพาะ , รักษาโรคกะเพาะ , สมุนไพรรักษาโรคกะเพาะ

            โรคกระเพาะ เกิดจากอะไร
v สาเหตุแรกเกิดจากวิถีชีวิตของตัวเราเอง นิสัยการกินที่ไม่ดี เช่น กินอาหารไม่เป็นเวลา กินอาหารรสจัด สูบบุหรี่ ดื่มสุรา แอลกอฮอล์ ทุกชนิด ความเครียด
โรคกะเพาะ , รักษาโรคกะเพาะ , สมุนไพรรักษาโรคกะเพาะ

v สาเหตุที่สองเกิดจากการที่เราใช้ยาแก้ปวด และยาบรรเทาอาการอักเสบ เป็นระยะเวลานานมากจนเกินไป ในตัวยาเหล่านี้จะมีฤทธิ์ในการกัดกร่อนกระเพาะอาหาร ทำให้เยื้อบุกระเพาะอาหารระคายเคือง และทำให้เกิดขึ้นแผลในกระเพาะอาหาร
v สาเหตุที่สาม ได้รับเชื้อแบคทีเรียเข้าไปในทางเดินอาหาร โดยได้รับเชื้อโดยตรงมาจากอาหารที่รับประทาน ซึ่งเจ้าเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้ก็จะฝังตัวอยู่ในชั้นเคลือบของกระเพาะอาหาร โดยตัวมันก็จะผลิตด่างออกมาบริเวณรอบ ๆ และก็ผลิตสารพิษออกมากด้วย ซึ่งสารพิษที่มันผลิตออกมีจะทำให้เยื้อบุกระเพาะอาหารอักเสบ และเป็นแผลในที่สุด อันนี้เป็นสาเหตุหลักของกระเพาะอาหาร
การรักษาด้วยยาสมุนไพร
            ประเทศไทยเรามีสมุนไพรที่ใช้รักษาโรคหลากหลายชนิด ซึ่งหนึ่งในสมุนไพรที่เราใช้ในครัวบ่อย ๆ นั้น ก็คือ ขมิ้นชั้นนั้นเอง
            ขมิ้นชัน ซึ่งน้ำมันหอมระเหยในขมิ้นชันนั้นมีคุณสมบัติในการบรรเทาอาการปวดท้อง ขับลม จุก เสียด แน่น ซึ่งนิยมนำมาสมานแผลในกระเพาะ และรักษาโรคลำไส้ และทำความสะอาดลำไส้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น