วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

อาการและโรคกระเพาะแต่ละประเภท



โรคกะเพาะ , รักษาโรคกะเพาะ , สมุนไพรรักษาโรคกะเพาะ

โรคกระเพาะ หรือ โรคกระเพาะอาหารนั้น มีอาการของเป็นยังไง มีกี่ประเภท เกิดจากอะไร มีวิธีรักษาหายไหม วันนี้เรามีคำตอบให้
            โรคกระเพาะอาหารนั้นเกิดจากในกระเพาะอาหารของเรามีกรดมากจนเกินไปจนทำให้เกิดการะคายเคืองของเยื้อบุกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารและก่อให้เกิด อาการปวดท้อง จุก เสียด
            โรคกระเพาะแบ่งออกเป็น ชนิด
1.      โรคกระเพาะแบบไม่มีแผล มักจะมีอาการเป็น ๆ หาย ไม่เจ็บมากพอทนได้ โดยปกติอาการมักจะกำเริบเวลาที่ท้องว่าง หรือ ในขณะที่หิว
2.      โรคกระเพาะแบบมีแผล เกิดจากการใช้ยาบรรเทาอาการอักเสบ หรือ ยาแก้ปวด เป็นเวลานาน จนทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร และยังเกิดจากเชื้อแบคทีเรียชนิดหนึ่ง ซึ่งเจ้าเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้จะไปอาศัยอยู่ในชั้นเมือกของกระเพาะอาหาร
โรคกะเพาะ , รักษาโรคกะเพาะ , สมุนไพรรักษาโรคกะเพาะ

แนวทางการรักษา
v ไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัย หากแพทย์ตรวจพบว่าเป็นโรคกระเพาะจริง ก็จะใช้การรักษาโดยการให้ทานยาลดกรด หรือ ยาสมานแผลในกระเพาะ เป็นระยะเวลา 4-8 สัปดาห์ โดยควรทานยาติดต่อกันตามที่แพทย์แนะนำ ซึ่งสามารถรักษาให้หายขาดได้
v ในกรณีทีตรวจพบจากการส่องกล้องเข้าไปในทางเดินอาหารแล้วพบว่ามีเชื้อแบคทีเรียอยู่ แพทย์ก็จะให้ยากำจัดเชื้อแบคทีเรีย


แนวทางการปฏิบัติตัว
เมื่อมีอาการกำเริบของโรคกระเพาะ ให้ทำสิ่งดั่งต่อไปนี้ งดทานอาหารรสจัด ทานอาหารที่ย่อยง่าย งดการสูบบุหรี่ หรือดื่มแอลกอฮอล์
โรคกระเพาะ เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด ดังนั้นเราควรให้ความสนใจและใส่ใจ และตระหนักรู้ด้วยว่า สุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งแนวทางการปฏิบัติตนที่ดี ยังช่วยป้องกันให้เราห่างไกลจากการเป็นโรคนี้ อีกทั้งยังสามารถนำความรู้ที่ได้ไปแนะนำคนใกล้ชิดที่กำลังทุกข์ทรมานจากโรคนี้อยู่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น